แจกันหลอดไฟ ทำเองก็สวย ทำขายก็ดี

แจกันหลอดไฟ

 

แจกันหลอดไฟทำเอง สวัสดีเพื่อนๆ นักอ่านทั้งหลายนะครับ วันนี้ขอพูดถึงเรื่องของ งานประดิษฐ์ กันบ้างนะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบประดิษฐ์ของใช้ขึ้นมาเอง หรือบางทีก็ไปดูไอเดียที่ดีๆ ของคนอื่นแล้วนำมาปรับประยุกต์ใช้เอง เพราะคิดว่ามันเป็นอะไรที่สร้างสรรค์ต้องใช้ไอเดีย ดังนั้นของที่ประดิษฐ์ออกมาย่อมต้องมีลักษณะแปลกไม่เหมือนใครอยู่แล้ว เพราะมันออกมาจากความคิดเราจริงๆ จะนำไปขายก็จะเป็นสินค้าจัดอยู่ในประเภทชิ้นเดียวในโลก เหมาะแก่การนำออกไปประมูลขายเป็นอย่างยิ่ง

วิธีการทำอาชีพอิสระ

เพื่อนๆ หลายคนก็คงเคยประดิษฐ์ของใช้หรือของขวัญทำเองกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ นอกจากเราจะมีความสุขที่ได้ทำแล้ว ผู้รับก็จะดีใจมากด้วยเพราะทำให้เขาด้วยความตั้งใจ เรียกว่า ซึ้ง กันไปเลยละครับ ที่บอกว่าซึ้งนี่ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะผู้เขียนเองก็เคยมีเพื่อนๆ ร่วมกันทำของขวัญมาให้เหมือนกัน มันก็เลยกลายเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจไปเลย งานประดิษฐ์ก็มีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าเราจะประดิษฐ์อะไร ใช้ในโอกาสไหน อย่างไร เช่น เป็นของขวัญ เป็นของใช้ หรือทำเป็นของตกแต่งบ้านก็ได้ แล้วอีกอย่างบ้านเราก็จะสวยแบบมีสไตล์เป็นของเราเองอีกต่างหาก แถมยังประหยัดไม่เปลืองเงินมากอีกด้วย ที่สำคัญนอกจากจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ยังเป็นการช่วยลดขยะบนโลกนี้ซึ่งเป็นสาเหตุของสภาวะโลกร้อนด้วยนะครับ เป็นไงครับช่วยเราเองยังไม่พอ ยังมีส่วนช่วยโลกของเราอีกด้วย

พูดมาถึงตอนนี้แล้วเพื่อนๆ อยากจะประดิษฐ์ของใช้ขึ้นมาเอง หรือจะนำไปขายกันบ้างไหมละครับ ถ้าคนไหนสนใจอยากทำ วันนี้เราก็มีงานประดิษฐ์ที่ดูเก๋ไก๋มาฝากกัน ลองไปดูกันเลยแล้วกันนะครับ

“แจกันหลอดไฟ” ฟังดูแล้วงงไหมครับ ว่ามันคือจะยังไง ทำได้จริงหรอ งั้นเราไปดูวิธีทำที่แสนง่ายดายกันเลย อันดับแรกเราก็ต้องหาหลอดไฟมาหนึ่งหลอด เอาเป็นหลอดกลมนะครับ ต่อไปนำหลอดไฟไปตัดก้นออก นำไส้ไฟออกด้วยนะ จากนั้นเราจะได้หลอดไฟที่ไร้ไส้มา เสร็จปุ๊บ เราก็จะทำลวดแขวนหรือเชือกแขวนก็ได้แล้วแต่ชอบ นำเชือกมาผูกกับก้นหลอด กะระยะความยาวของเชือกตามต้องการแล้วก็มัดให้แน่นนะครับ จากนั้นนำหลอดไฟไปใส่น้ำประมาณครึ่งหนึ่งของหลอด ไม่ต้องใส่มากนะครับ ต่อไปเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว นำดอกไม้สีสวย หรือดอกไม้ที่ชอบมาปักใส่หลอดไฟ แล้วนำไปแขวนที่หน้าต่างห้อง แค่นี้ก็จะได้แจกันหลอดไฟ ที่ทำเองกับมือ ไว้ตกแต่งห้องให้มีสีสัน ดูดีไปอีกแบบแล้วล่ะครับ

หรือถ้าจะนำออกขาย ถ้าทำออกมาดูมีฝีมือ ก็ขายได้ไม่ยากครับ ซึ่งช่องทางในการขายในปัจจุบันนี้มีมากมายครับ ขายอะไรก็รวยได้ขอแค่มีไอเดียครับ