รวยด้วยการขายขนมปังแตงโม พร้อมสูตรวิธีทำขนมปังแตงโม

สูตรขนมปังแตงโม สูตรที่ 1

ส่วนผสม ขนมปังแตงโม

1. แป้งขนมปัง 320 กรัม
2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
3. ยีสต์แห้งชนิดผง ¾ ช้อนชา
4. เกลือป่น ½ ช้อนชา
5. น้ำตาลทรายป่น 20-30 กรัม
6. นมสด 50 กรัม
7. ลูกเกดดำ 100 กรัม
8. สีผสมอาหารสีแดงและสีเขียว

วิธีทำ ขนมปังแตงโม

วิธีการทำอาชีพอิสระ

1. ขั้นตอนแรกของการทำขนมปังแตงโม เริ่มจากนำแป้งขนมปัง ไข่ไก่ ยีสต์ เกลือป่น น้ำตาลทราย และนมสด แล้วนวดให้เข้ากัน ใช้มือหรือเครื่องนวดก็ได้ แต่แนะนำว่าให้ใช้เครื่องนวดเพราะต้องนวดเป็นเวลานาน กว่าได้เนื้อแป้งที่เนียน ไม่ติดมือ เมื่อส่วนผสมดูเข้ากันดีแล้ว ให้ใส่เนยลงไปและตีให้ส่วนผสมเข้ากันอีกครั้ง
2. นำแป้งที่ตีกันจนเนียนแล้วมาแบ่งครึ่งเป็น 2 ก้อน จากนั้นนำ 1 ก้อนใหญ่ที่แบ่งได้มาแบ่งครึ่งเป็น 2 ก้อน ดังนั้นจะได้แป้งทั้งหมด 3 ก้อน เป็น 1 ก้อนใหญ่ และ 2 ก้อนเล็ก
3. แล้วนำแป้งโด 1 ก้อนใหญ่ที่แบ่งเอาไว้ไปใส่ในภาชนะแล้วปิดด้วยพลาสติกแล็ป หรือคลุมด้วยผ้าขาวบางบิดหมาดๆ ตั้งวางไว้ในอุณหภูมิห้อง ประมาณ 1 ชั่วโมงให้แป้งขึ้นตัว
4. แป้งโด 2 ก้อนเล็กที่แบ่งเอาไว้ นำมาแยกใส่อ่างผสมคนละใบ โดยก้อนเล็กที่ 1 ให้ผสมกับสีเขียว แล้วใช้มือนวดไปเรื่อยๆ จนแป้งกับสีเขียวเข้ากันดี จากนั้นให้คลุมด้วยพลาสติกแล็ปแล้วตั้งพักไว้ในอุณหภูมิห้อง ประมาณ 1 ชั่วโมง ให้แป้งขึ้นโด
5. แป้งโดก้อนเล็กที่ 2 ให้นำมาผสมกับสีแดงแล้ว แล้วนวดจนเข้ากันดี จากนั้นให้ใส่ลูกเกดลงไปแล้วนวดให้เข้ากัน แล้วคลุมด้วยแล็ป ตั้งพักไว้ 1 ชั่วโมงเช่นกัน
6. เมื่อแป้งโดทั้ง 3 ก้อน ฟูขึ้นตัวดีแล้ว ให้ นำแป้งโดสีแดงออกมาคลึงให้เป็นท่อนยาวๆ
7. แล้วนำแป้งโดสีขาวซึ่งเป็นแป้งก้อนใหญ่ออกมาคลึงให้เป็นแป้งแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วจัดการทานมสดลงไปแบบบางๆ
8. แล้วนำแป้งสีแดงวางลงบนแป้งสีขาว โดยวางให้แป้งสีแดงชิดขอบแป้งสีขาวที่สุด จากนั้นให้ม้วนแป้งสีขาวให้คลุมแป้งสีแดงจนหมดแผ่นแป้ง
9. จากนั้นได้เวลาที่จะนำแป้งสีเขียวออกมา แล้วแผ่ให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วทานมสดลงไปบางๆ แล้วนำแป้งโดที่เราห่อในข้อ 8 มาวางลงบนแป้งโดสีเขียว แล้วห่อให้มิดชิด แล้วนำไปใส่ไว้ในอ่างผสมและคลุมด้วยพลาสติกแล็ป วางไว้ในอุณหภูมิห้องอีกครั้ง ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้แป้งโดฟูอีกครั้ง
10. เมื่อครบเวลาให้นำแป้งที่โดได้ที่เข้าเตาอบอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 30-35 นาที เมื่อขนมปักสุกดีให้นำออกมาวางพักไว้ที่ตะแกรงให้เย็นก่อน แล้วหั่นขนมปังให้เหมือนลักษณะการผ่าแตงโม จัดใส่จานเสิร์ฟได้เลย

สูตรขนมปังแตงโม สูตรที่ 2

ส่วนผสม ขนมปังแตงโม

1. แป้งสาลี 250 กรัม
2. น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
3. ยีสต์ 1 ช้อนชา
4. น้ำธรรมดา 140 CC
5. เนย 20 กรัม
6. ไข่ไก่ 1 ฟอง
7. ช็อคโกแลตชิพ ปริมาณตามชอบใจ
8. สีผสมอาหาร สีแดง และ สีเขียว แต่สามารถใช้ผงชาเขียวและผงสตรอว์เบอร์รี่ แทนได้

วิธีทำ ขนมปังแตงโม

1. เริ่มต้นการทำขนมปังแตงโมด้วยการนวดแป้งกันก่อน ด้วยการผสมแป้งสาลี ยีนส์ เนย ไข่ และน้ำ นวดให้แป้งเนียนเข้ากันได้ ใช้เวลานวดประมาณ 5 นาที
2. จากนั้นจัดการแบ่งแป้งออกมา 200 กรัม แล้วผสมกับสีเขียวที่เตรียมไว้ นวดๆ ให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วนำไปใส่ไว้ในภาชนะที่ปิดฝาได้ หรือใช้พลาสติกแลปคลุมเอาไว้ แล้ววางไว้ในอุณหภูมิห้องให้ แป้งโดขึ้นฟู โดยจะใช้เวลาประมาณ 50 นาที
3. แป้งที่เหลือแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกนำไปผสมสีแดงและอย่าลืมใส่ช็อคโกแล็ตตามที่ต้องการ แล้วปิดคลุมไว้อีก ใช้เวลา 50 นาที
4. ส่วนแป้งสีขาวที่เหลือให้นำใส่ภาชนะแล้วคลุมพลาสติกแลป วางไว้ในอุณหภูมิห้องเป็นเวลา 50 นาทีเช่นกัน
5. เมื่อแป้งโดฟูขึ้นตัวดี ให้นำแป้งสีแดงออกมาปั้นเป็นเกลียวด้านใน ลักษณะเป็นวงรียาวๆ จากนั้นแผ่แป้งสีขาวออกเป็นแผ่น แล้วนำไปห่อสีแดงให้มิด จากนั้นก็เป็นสีเขียวให้ทำเหมือนกัน คือแผ่นให้เป็นแผ่นๆ แล้วห่อเอาไว้ด้านนอกสุด จากนั้นให้วางไว้ในภาชนะที่ปิดฝาได้หรือคลุมด้วยพลาสติกแลปแล้วตั้งทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องอีกประมาณ 50 นาที เพื่อให้แป้งโดขึ้นตัวอีกครั้ง
6. เมื่อครบเวลาตามกำหนดแล้ว ให้นำแป้งโดใส่พิมพ์ขนมปัง อบในเตาอบ 200 องศาเซลเซียส เป็นเวลาประมาณ 30 นาที หรือดูที่หน้าขนมปังเป็นหลัก
7. เมื่อขนมปังสุกแล้ว ให้นำออกมาพักที่ตะแกรง เมื่อขนมปังเย็นแล้วให้ผ่าออกเป็นชิ้นบางๆ ด้านนะเป็นสีแดง และมีเม็ด คล้ายแตงโมน่ากินเป็นอย่างมาก