ขอแนะนำ 9 งาน Part Time ทำง่าย แต่เงินดี

วันนี้ผมจะขอแนะนำงาน Part Time ที่สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย เพียงคุณมีเวลาช่วงเย็น หรือวันเสาร์ อาทิตย์ หรือใครที่ยังหางานประจำไม่ได้ ก็เหมาะอย่างยิ่งที่จะทำงาน Part Time ไปพลางๆ ก่อน งานคือเงิน เงินคืองาน ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็เป็นเช่นนี้ ทุกคนทำงานเพื่อให้มีรายได้มาใช้สอยในชีวิตประจำวัน จะงานเล็กงานน้อยก็ได้รับค่าตอบแทนเหมือนกัน เงินก้อนน้อยๆ รวมกันมากๆ เข้า ก็เป็นเงินก้อนใหญ่ได้

งาน Part Time คืออะไร

ก่อนอื่นมารู้จักความหมายของงาน Part Time กันสักนิด นิยามง่ายๆ ก็คือ งาน Part Time เป็นการทำงานในสไตล์ไม่ต่อเนื่อง แต่ทำในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แล้วแต่กำหนด เพื่อสร้างรายได้พิเศษในช่วงเวลานั้นๆ อาจทำแค่เสาร์ – อาทิตย์ หรือหลังเลิกงานก็ได้

เอาหล่ะครับ มาดูกันดีกว่า ว่างาน Part Time ที่นิยมทำกันมีอะไรบ้าง

1.ทำงาน Part Time รับจ้างนั่งฟังอบรม เข้าชมรายการทางทีวี

เป็นอีกหนึ่งงาน Part Time ที่น่าสนใจ สามารถเลือกได้ตามความชอบ คนที่ชอบฟังสาระ วิชาการ ความรู้ ก็รับงานพาร์ทไทม์เข้าฟังการอบรม คนที่ชอบสายบันเทิง ก็รับงานเป็นผู้ชมรายการเกมส์โชว์ในทีวี ซึ่งทั้งหมดต้องการผู้คนเข้าประกอบในรายการเพื่อให้ได้บรรยากาศตามที่ผู้จัดต้องการ ค่าจ้างก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 300 – 600 บาทต่อวัน บางรายการมีอาหารเลี้ยงอีกด้วย

วิธีการทำอาชีพอิสระ

2. ทำงาน Part Time เป็น extra นักแสดงประกอบละคร ซีรี่ส์ หรืองานโฆษณา

ในการถ่ายทำละคร ซีรี่ส์หรือโฆษณา ที่ต้องใช้คนจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่ตัวละครสำคัญแต่ก็จำเป็นต้องมี เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงและสมบูรณ์ ทางผู้จัดทำจะจ้างบุคคลทั่วไปที่ไม่จำเป็นต้องมีความสามารถในการแสดง แต่มีเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า การจ้างคนที่เป็นนักแสดงอาชีพ งานเช่นนี้ เหมาะที่จะเลือกทำเป็นงานพาร์ทไทม์ รายได้ดีพอสมควร และอาจมีโอกาสต่อยอดได้รับบทตัวประกอบที่ดีขึ้นตามลำดับ ค่าแสดงก็จะตกอยู่ที่ 600 – 5,000 บาทต่อวัน ตามบทบาทความยากง่ายที่ได้รับ

3. ทำงาน Part Time เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า ร้านค้าในช่วงเทศกาลต่างๆ

เช่น ในช่วงปีใหม่ วาเลนไทน์ ซึ่งจะมีสมนาคุณพิเศษแก่ลูกค้า การบริการห่อของขวัญ แลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ งานลักษณะนี้จะมีเป็นช่วงๆ ระยะเวลาหนึ่ง จึงเหมาะที่จะจ้างพนักงานชั่วคราว เป็นงานพาร์ทไทม์ที่เหมาะกับนักเรียนนักศึกษา ค่าแรงก็จะตกอยู่ที่วันละ 400 – 800 บาท

4. ทำงาน Part Time แจกเอกสารเพื่อการประชาสัมพันธ์

ในการเปิดกิจการใหม่ๆ เพื่อต้องการให้คนในวงกว้างรู้ข่าวสารบางเรื่อง จำเป็นต้องใช้พนักงานช่วยแจกโบชัวร์ตามสถานที่สาธารณะที่มีผู้คนจำนวนมากๆ งานระยะสั้นเช่นนี้ จำเป็นต้องอาศัยพนักงานชั่วคราวจำนวนมาก ที่จะกระจายตัวไปยังที่ต่างๆ พร้อมกัน ค่าแรงประมาณ 300 – 500 บาทต่อวัน

5. ทำงาน Part Time เป็นพนักงานขายในงานออกบูธ

เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาพิเศษที่ในแต่ละปี มักจะมีงานออกร้าน ไม่ว่าจะเป็น สินค้าส่งออก งานท่องเที่ยว งานสัปดาห์หนังสือ หรืองานพิเศษอื่นๆ ที่จัดเป็นรายปี แต่ละปีมีหลายวันติดต่อกัน งานประเภทนี้ มักเป็นงานที่รับพนักงานพาร์ทไทม์ เฉพาะช่วงเวลาดังกล่าว ให้ค่าจ้างเป็นรายวัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำงานหารายได้พิเศษ อาจจะทำงานหนักสักนิด แต่ก็คุ้มกับรายได้พิเศษนั้น ๆ ค่าแรงส่วนใหญ่จะตกอยู่ที่วันละ 500 – 900 บาท

6. ทำงาน Part Time เป็นพนักงานในร้านอาหารรายวัน

ในร้านอาหารใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านสุกี้ชื่อดัง ร้านขายไอศกรีม ร้านแฟรนไชส์ประเภท แฮมเบอร์เกอร์ ไก่ทอด พิซซ่า ร้านเหล่านี้ จะมีช่วงเวลาทำเงิน ซึ่งลูกค้าจะเข้า-ออก ในร้านจำนวนมาก จึงมักจะรับนักเรียน นักศึกษา เข้าทำงานเป็นพนักงานชั่วคราว รับค่าจ้างรายวัน หรือรายชั่วโมง เพื่อให้เหมาะสมกับงานที่เยอะเพียงบางช่วง ที่การรับพนักงานประจำอาจจะสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากเกินไป อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการรายได้พิเศษด้วย ค่าแรงส่วนใหญ่จะตกอยู่ที่ชั่วโมงละ 45 – 60 บาทขึ้นไป หรือเป็นวันก็วันละ 300 – 600 บาท

7. ทำงาน Part Time งานอีเวนท์สายธุรกิจหรือบันเทิง

ในงานอีเวนท์ต่างๆ ทั้งในแง่ธุรกิจและบันเทิง จำเป็นต้องใช้บุคลากรเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ประจำ หรือบางครั้งทีมงานออแกไนเซอร์ที่รับงานมาอีกต่อหนึ่ง ต้องสร้างสรรค์งานให้ได้ตามที่ผู้จ้างต้องการ ก็จะจ้างคนภายนอกมาช่วยงาน เช่น งานแนวบันเทิง อาจจ้างมาแต่งชุดมาสคอต เพื่อสร้างสีสันให้แก่งานเป็นต้น ค่าแรงส่วนใหญ่จะตกอยู่ที่ 800 – 1,500 บาทต่อวัน แล้วแต่หน้าที่

8. ทำงาน Part Time งานเอกสารในออฟฟิศ

ในหน่วยงานธุรกิจ บริษัทห้างร้าน มีช่วงเวลาปลายๆ ปีที่จะมีงานพิเศษ เช่น การประเมินผลงานของพนักงานประจำปี ซึ่งจะจ้างพนักงานชั่วคราวเพื่อเก็บข้อมูลของพนักงานประจำ ซึ่งบริษัทจะกำหนดคุณลักษณะเพื่อให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งงาน Part Time ที่น่าสนใจ ค่าแรงจะตกวันละ 350 – 500 บาทต่อวัน บางบริษัทอาจจ้างเป็นรายเดือน ก็ตกเดือนละประมาณ 10,000 – 15,000 บาท และอาจมีสวัสดิการเพิ่มเติมให้อีกด้วย

9. ทำงาน Part Time งานเฝ้าบูธร้านหนังสือ งานสัปดาห์หนังสือ

สำนักพิมพ์ชื่อดังหลายเจ้ามักจะรวมตัวกันในงานสัปดาห์หนังสือ มหกรรมหนังสือที่ขนหนังสือมาลดกระหน่ำกันในงาน ภายในงานจะมีหนังสือหลายล็อคหลายประเภท จึงจำเป็นที่จะต้องจ้างพนักงานพาร์ทไทม์มาประจำบูธ ซึ้งต้องคอยแนะนำหนังสือให้ลูกค้า และจัดเรียงหนังสือ ส่วนใหญ่ค่าจ้างจะตกอยู่ที่ประมาณวันละ 400 – 600 บาท และบางบูธก็มีอาหารให้อีกด้วย งานนี้เหมาะกับคนที่รักการอ่านหนังสือ และกำลังมองหาอาชีพเสริมอย่างแน่นอน

สรุป

เอาหล่ะครับ ก็หวังว่าคุณผู้อ่านจะเลือกได้แล้วนะครับ ว่าจะทำงาน Part Time อะไรดี ถ้าเรามีความขยัน งานอะไรๆ ก็ทำให้เรารวยได้ คนที่ประสบความสำเร็จและร่ำรวยทุก ไม่ได้มีต้นทุนชีวิตที่สูง คือ บ้านรวยกันมาทุกคน ส่วนใหญ่แล้วจะยากจนเสียส่วนมาก ต้องสู้ชีวิต มีอะไรก็ต้องทำไปก่อน ไว้รอโอกาสดีๆ ที่จะก้าวไปข้างหน้า ซึ่งโอกาสนั้นเป็นของทุกคน ทุกสาขาอาชีพ ด้วยความขยัน และความมุ่งมั่นของเรา จะทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้ในที่สุดครับ