วิธีปลดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้

วิธีปลดหนี้

 

วิธีปลดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้

วิธีการทำอาชีพอิสระ

1. ต้องไม่ก่อหนี้เพิ่ม โดยเฉพาะการไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาเพื่อชำระหนี้ในระบบ หรือกู้ยืมเงิน
ต่างสถาบันเพื่อมาชำระหนี้อีกสถาบันหนึ่ง รวมถึงการแปลงหนี้ซึ่งก็ถือว่าเป็นการสร้างหนี้ใหม่เช่นกัน
2. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้เงิน ต้องใช้เงินอย่างเป็นระบบประหยัดอดออมให้มากขึ้นลด
ค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยลง ในช่วงแรกๆอาจปรับเปลี่ยนตัวเองได้ยากเพราะอาจคุ้นเคยกับการใช้จ่ายเงินที่ไม่เป็นระบบ วิธีที่จะช่วยให้ปรับตัวได้เร็วขึ้นก็คือต้องไม่ใช้จ่ายเงินเกินกว่ารายได้ที่ได้รับในแต่ละวัน หากมีรายได้เป็นรายเดือนก็ควรคำนวณว่ามีรายได้เฉลี่ยต่อวันเท่าไหร่เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย
3. ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หารายได้เสริมเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ต้อง
เลือกอาชีพที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนหรือลงทุนไม่มากนัก
4. เข้าพบเจ้าหนี้ ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาเพื่อขอคำปรึกษาและหาแนวทางแก้ไขปัญหา ซึ่งอาจมีทางออกที่ดีเช่น การยืดระยะเวลาชำระหนี้ หรือผ่อนชำระหนี้ในจำนวนที่น้อยลงในแต่ละครั้ง
5. เลือกชำระหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงๆหรือหนี้จำนวนมากก่อนเพื่อลดภาระการจ่ายดอกเบี้ยในแต่ละเดือน
6. หากมีทรัพย์สินบางอย่างที่สามารถขายเพื่อนำมาชำระหนี้ที่จำเป็นหรือหนี้ที่อาจทำให้เสียเครดิตทางการเงินก็ต้องตัดใจ เพราะทรัพย์สินบางอย่างเราสามารถหาใหม่ได้
7. ขั้นตอนสุดท้ายคือการลงมือทำ นำวิธีปลดหนี้ทุกข้อที่เราวางแผนไว้ไปปฏิบัติต้องทำอย่างทันทีไม่มีข้อแม้หรือข้อยกเว้น ข้อใดที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ในทันทีก็ต้องลงมือทำก่อนอย่างน้อยก็เป็นการฝึกฝนและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เริ่มเคยชิน

ปัญหาเรื่องหนี้สินเป็นสิ่งที่ทุกคนมีโอกาสประสบได้เสมอ หากไม่มีการบริหารการเงินหรือใช้เงินอย่างเป็นระบบ แต่ปัญหาทุกปัญหาก็ต้องมีแนวทางในการแก้ไข ขอเพียงคุณมีสติพยายามผ่อนคลายทำจิตใจให้สงบไม่วิตกกังวลจนกลายเป็นความเครียด เพราะนอกจากจะแก้ปัญหาไม่ได้แล้วยังมีผลเสียต่อสุขภาพจิตทำให้เกิดความขัดแย้งภายในครอบครัวอีกด้วย ดังนั้นการดำเนินชีวิตอย่างมีระเบียบวินัยและใช้ชีวิตอย่างพอเพียงจึงเป็นภูมิคุ้มกันที่ดี สำหรับคนที่มีหนี้สินก็อย่าเพิ่งท้อแท้นะครับ เพียงคุณนำวิธีเหล่านี้ไปปฏิบัติเชื่อว่าอีกไม่นานคุณจะปลดหนี้ได้อย่างแน่นอน