รวยด้วยการขายตุ๊กตาจากแป้งขนมปัง

สวัสดีครับ วันนี้ขอนำเสนออาชีพอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้พอสมควร อีกทั้งยังเป็นงานอดิเรกที่ช่วยให้เราใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้อีกด้วย ซึ่งอาชีพที่ว่านี้ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายครับ ขอเพียงแค่มีอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง มีความตั้งใจ และพอมีความถนัดด้านงานศิลปะอยู่บ้างก็สามารถทำงานนี้ได้

มาถึงตอนนี้คงอยากรู้แล้วใช้ไหมครับว่าผมพูดถึงอาชีพอะไร ขอเฉลยกันเลยดีกว่าครับ ว่าอาชีพที่ผมพูดมานั้นก็คืออาชีพ “ปั้นตุ๊กตาจากแป้งขนมปัง” นั่นเอง

วิธีการทำอาชีพอิสระ

ถ้าหากใครนึกภาพตุ๊กตาที่ทำจากแป้งขนมปังไม่ออก ก็ขอให้ไปดูตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยว หรือสวนจตุจักรครับที่เขาจะมีบ้านเรือนไทยเล็กๆ ขาย และมีตุ๊กตารูปคน รูปสัตว์หรือรูปผลไม้สีสวยๆ ปั้นวางไว้อยู่ เมื่อจับดูจะแข็งๆ สากๆ มือหน่อย นั่นแหละครับเรียกว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากแป้งขนมปัง ซึ่งเชื่อไหมครับว่าเจ้าตุ๊กตาจากแป้งขนมปังเหล่านี้ ไม่ได้โด่งดังเพียงแค่ในประเทศเท่านั้น หากแต่ยังเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมในหลายๆ ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

ขั้นตอนในการทำตุ๊กตาจากแป้งขนมปังนั้นไม่ยุ่งยากครับเพียงแค่ใช้วัตถุดิบ คือ ขนมปังแผ่น ดินสองพอง กาวลาเท็กซ์ สารกันบูดและสีโปสเตอร์เท่านั้นเอง โดยนำของเหล่านี้มาผสมในอัตราส่วนเฉพาะ นวดให้เขากันเพื่อใช้สำหรับการปั้นงาน แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกก็สามารถซื้อแป้งขนมปังที่เขาผสมสำเร็จรูปมาใช้ก็ได้ครับ โดยสนนราคาจะอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 300 บาท ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ทำมีเพียงแค่กรรไกร คัตเตอร์ แหนบ คีม พู่กันและไอเดียที่ใช้ทำแค่นี้ก็พร้อมที่จะสร้างสรรค์งานจากแป้งขนมปังได้แล้วครับ

บ้านจากแป้งขนมปัง

ผลิตภัณฑ์จากแป้งขนมปังนั้นไม่ใช่เพียงแค่สร้างงานเพียงแค่ตุ๊กตาคน หรือสัตว์เท่านั้น หากแต่เรายังสามารถประยุกต์เป็นสิ่งของต่างๆ ตามไอเดียของเราได้อีกด้วยอาทิสร้างเป็นบ้านจำลอง หรือบางรายอาจนำมาประดิษฐ์เป็นป้ายเลขที่บ้านก็ยังได้ เพราะยิ่งทำให้เกิดความแตกต่างมากเท่าไหร่สินค้าของเราก็จะมีโอกาสขายได้มากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งธุรกิจปั้นตุ๊กตาจากแป้งขนมปังนี้ เป็นธุรกิจที่ยังมีคนทำไม่มากนัก ดังนั้นหากเราสามารถครองตลาดได้ก็จะทำให้ธุรกิจของเราก้าวหน้าประสบความสำเร็จได้โดยไว

สิ่งที่สำคัญที่สุดในธุรกิจทำตุ๊กตาจากแป้งขนมปังนี้ก็คือ ผู้ประกอบการควรมีฝีมือในด้านงานศิลปะอย่างแท้จริง เพราะจะสามารถผลิตผลงานที่สวยงาม และมีคุณภาพออกมาได้ ซึ่งหากงานของเรามีคุณภาพและโดนใจ อาจทำให้สามารถขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศได้อีกด้วย รวมไปถึงควรที่จะมีไอเดียในการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ซ้ำกับรูปแบบสินค้าเดิมๆ ที่ตลาดเคยมี