รวยด้วยการขายแหนมเนือง

แหนมเนือง

 

ปัจจุบันอาหารเวียดนามเฉกเช่นแหนมเนืองได้เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะรสชาติ และสไตล์การรับประทานที่อร่อยถูกปากคนไทย โดยเฉพาะเป็นอาหารที่เน้นผักสด ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ทั้งยังมีสมุนไพรได้แก่กระเทียม ใบผักชีฝรั่ง โหระพา และสาระแน ซึ่งมีสรรพคุณในการรักษาโรค เช่นลดคลอเรสเตอรอลได้อีกด้วย

วิธีการทำอาชีพอิสระ

แต่เนื่องจากร้านอาหารเวียดนามยังมีไม่มากนัก บางครั้งต้องขับรถออกไปทานเสียไกล ถ้ามีให้ทานอย่างสะดวกแบบส่งถึงที่ ก็คงจะดีไม่น้อย จึงเป็นที่มาของธุรกิจแหนมเนืองที่อยากจะแนะนำกันวันนี้ครับ

เริ่มจากต้นทุนวัตถุดิบนับว่าตาำมาก แถมยังไม่ต้องลงแรงอะไรมากมาย เหมือนเป็นการจับแพะชนแกะแล้วได้ตังค์เลยนะครับ สิ่งที่ต้องเตรียมก็ได้แก่ หมูยอ อาจจะซื้อแบบขายส่งเอาก็ได้ แล้วก็ผักสด เครื่องเคียงต่างๆอย่าง พริก กระเทียม กล้วยดิบ มะเฟือง หรือมะม่วงเปรี้ยว

ตามด้วยน้ำจิ้มอันนี้อาจจะต้องลงมือทำกันนิดนึง และเป็นปัจจัยความอร่อยที่สำคัญมากด้วย
มาดูส่วนประกอบกันเลยดีกว่าครับ
– พริกชี้ฟ้า
– น้ำส้มสายชู
– เต้าเจี้ยวดำ
– น้ำมะขาม
– น้ำตาลปี๊บ
– ถั่วลิสง
– ข้าวเหนียวนึ่งสุก

วิธีทำก็ตามนี้ครับ

– ตำพริกให้ละเอียด แล้วหมักไว้ไนน้ำส้มสายชู ใช้ใส่ในน้ำจิ้มเมื่อจะรับประทาน
– นำข้าวเหนียวมาตำจนละเอียด บี้เต้าเจี้ยวลงไป ตามด้วยน้ำมะขาม น้ำตาลปี๊บ และน้ำสุก ผสมส่วนผสมทั้งหมดจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปตั้งไฟเคี่ยวให้เหนียวพอประมาณ เป็นอันเสร็จครับ
– อย่าลืมถั่วลิสงตำละเอียดสำหรับโรยน้ำจิ้มด้วยนะครับ

เรื่องการส่งสินค้า ถ้าอยู่ในรัศมีไม่ถึง 5 กิโลก็อาจจะส่งทางมอเตอร์ไซต์เอาก็ได้ แต่ถ้าอีกหน่อยขายดีขึ้นมีออเดอร์มาจากที่ไกลๆ ก็สามารถเพิ่มส่งทางไปรษณีย์ด้วย โดยต้นทุนค่าส่งจะอยู่ที่ประมาณ 55 บาทต่อกล่อง

ราคาขายสามารถขายได้อยู่ที่ประมาณ 200-250 บาท นับว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

โดยจะต้องมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่ร้จัก เริ่มจากในละแวกใกล้เคียงอาจจะเปิดขายหน้าร้านไปด้วยก่อน จนเริ่มมีลูกค้าเห็นมากขึ้นก็จะมีออเดอร์เข้ามาเรื่อยๆ สามารถเพิ่มโปรโมททางเว็บไซต์ หรือเฟซบุ๊คขึ้นด้วยอีกต่อหนึ่ง ซึ่งกลุ่มของลูกค้าสามารถเน้นได้ทั้ง แบบครอบครัวซื้อไปรับประทานเอง หรือลูกค้าที่สั่งสำหรับจัดงานเลี้ยง

ทั้งนี้ปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจ จะอยู่ที่คุณภาพของวัตถุดิบต้องสด สะอาด และรสชาติของเครื่องปรุง น้ำจิ้ม ต้องอร่อยติดใจ จึงจำเป็นต้องหาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่สะดวก และไม่ไกลจากร้าน เพื่อจะได้ไม่ต้องตุนวัตถุดิบเอาไว้มากเกิน อาจเกิดการเน่าเสีย และทำให้คุณภาพของแหนมเนืองด้อยลงด้วย

เอาล่ะครับ นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทำง่าย ไม่ต้องลงทุนมากเลยนะครับ